Âm mưu thâm độc của người chồng bị “cắm sừng”: Cái chết từ từ

Trong phiên tòa xét xử, cơ quan công tố khẳng định người đàn ông này có đầy đủ phương tiện, động cơ và cơ hội để giết vợ.

XEM THÊM CÁC KỲKỳ đầu tiên 1 2 3 45

Trong quá trình tìm hiểu về căn bệnh không rõ nguyên nhân của Janet Overton, các nhà điều tra đã xem xét các mối quan hệ của cô và phát hiện ra một âm mưu vô cùng thâm độc.

Cái chết từ từ

Kết quả phân tích mỹ phẩm của Janet Overton cuối cùng cũng vạch trần cách thức cô bị đầu độc. Theo đó, chồng của cô – Richard Overton đã tẩm selen vào đồ trang điểm của vợ. Liều lượng nhỏ selen được Janet sử dụng hằng ngày sẽ hấp thụ vào da và tích lũy theo thời gian, tạo nên cái chết từ từ. Xyanua, loại chất độc có tác dụng nhanh, có thể được cho vào nước uống của Janet vào ngày cô mất mạng.

Âm mưu thâm độc của người chồng bị “cắm sừng”: Cái chết từ từ - 1

Richard Overton bị tuyên án chung thân không có khả năng được ân xá

Ngày 1/10/1991, Richard bị bắt vì cáo buộc sát hại vợ. Thời điểm này, Richard vừa kết hôn với người vợ thứ tư. Tuy nhiên, người đàn ông này một mực phủ nhận sự liên quan tới cái chết của Janet.

Trả lời thẩm vấn của cảnh sát, Richard biết rằng không thể chối cãi nên đã thừa nhận hành động bỏ chất selen vào đồ uống của người vợ đầu – Dorothy Boyer. Nhưng Richard nói rằng đó chỉ là một “trò đùa vui vẻ” nhằm mục đích là dọa Dorothy. Lý do người đàn ông đưa ra là vì anh ta nghĩ rằng thời điểm đó cô đang ngược đãi những đứa con của họ. Dù vậy, Richard khẳng định, với Janet, anh ta không hề làm như thế. 

Phía công tố cáo buộc điều ngược lại. Họ tin rằng Richard đầu độc vợ trong một khoảng thời gian dài và vào ngày cô chết, người đàn ông này đã cho xyanua vào nước uống của vợ vào buổi sáng trước khi cô rời khỏi nhà đi xem cá voi cùng cậu con trai.

Bản án cuối cùng

Trong phiên tòa xét xử, cơ quan công tố khẳng định Richard có đầy đủ phương tiện, động cơ và cơ hội để giết Janet. Richard có khả năng lấy được chất độc khi từng làm việc trong ngành công nghiệp quốc phòng, có thể tiếp cận nguồn xyanua và các vật liệu luyện kim khác.

Trong những lần thẩm vấn trước, Richard luôn miệng nói rằng có hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, nội dung trong cuốn nhật ký cho thấy anh ta vô cùng ghét và tức giận với Janet, cuộc hôn nhân của họ cũng rất xấu. Chính sự thù ghét này đã dẫn đến việc đầu độc vợ bằng selen và xyanua.

Người đàn ông đã bôi chất độc lên đồ trang điểm và đồ ăn thức uống của Janet, khiến cô xuất hiện những triệu chứng khó hiểu trong khoảng thời gian trước khi chết. Các triệu chứng do ngộ độc selen này tương tự những gì mà người vợ đầu Dorothy đã trải qua.

Một số bác sĩ đã làm chứng rằng Janet có đến chỗ họ khám nhưng họ không thể đưa ra lời giải thích về lý do tại sao sức khỏe của cô lại suy giảm nhanh chóng như vậy.

Trước các bằng chứng được đưa ra, bồi thẩm đoàn tuyên bố Richard phạm tội giết người cấp độ một trong cái chết của vợ dù người đàn ông này vẫn khăng khăng không nhận tội. Bản án dành cho Richard là tù chung thân.

Những năm sau đó, Richard vẫn luôn khẳng định mình vô tội cho đến khi qua đời vào năm 2009. Richard chết ở tuổi 81 do các biến chứng của bệnh tiểu đường và chứng mất trí.

(Hết)

———–

Mời độc giả đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 14/7 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲKỳ đầu tiên 1 2 3 45

Related Posts